แถลงข่าวจับกุมแก๊งลักรถรายใหญ่

เมื่อวันพุธที่ 22 พ.ย.66 เวลา 11.00 น. พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง ผกก.สภ.บางศรีเมือง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งลักรถรายใหญ่
โดยเมื่อวันที่ 21 พ.ย.66 เวลาประมาณ 14.00 น. พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุงผกก.สภ.บางศรีเมือง ปฏิบัติการโดย พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศษฐภากรณ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางศรีเมืองพ.ต.ต.ปภินวิช มีชีพสม สว.สส.สภ.บางศรีเมือง พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน สภ.บางศรีเมือง ได้ทำการจับกุมตัว
1.นายธนยศ หรือเบล เพ็งเหล็ง อายุ 26 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี
2.นายอำนาจ หรือนาท บุญประเทือง อายุ 48 ปี ชาว จ.นครสวรรค์
3.นายภาณุพงศ์ หรืออาท พุทธ์เทศน์ อายุ 41 ปี ชาว จ.นนทบุรี
โดยกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย จับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 10 ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี
พฤติการณ์กล่าว คือด้วยเจ้าพนักงานตำรวจงานสืบสวน สภ.บางศรีเมือง ได้ทำการสืบสวนทราบว่า นายธนยศ หรือเบล เพ็งเหล็ง และนายอำนาจ หรือนาท บุญประเทือง มีพฤติการณ์ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ภายในเขตพื้นที่ สภ.บางศรีเมือง จึงได้ทำการสืบสวนและติดตามพฤติการณ์มาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งในวันที่ 21 พ.ย.66 เวลา 14.00 น. เจ้าพนักงานตำรวจพบตัว นายธนยศ หรือเบล เพ็งเหล็ง , นายอำนาจ หรือนาท บุญประเทือง และนายภาณุพงศ์ หรืออาท พุทธ์เทศน์ นั่งซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่ที่หน้าบ้าน เจ้าพนักงานตำรวจ จึงได้เข้าไปทำการตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีแดง-ดำ ทะเบียน 4 ขณ 8932 กทม. ,รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีน้ำเงิน-แดง ทะเบียน 4 ขณ 2414 กทม. และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีดำ-แดง ทะเบียน 1 กจ 140 นนทบุรี ซึ่งจากการตรวจสอบทะเบียนรถจักรยานยนต์ทั้ง 3 คัน พบว่าแผ่นป้ายทะเบียนไม่ตรงกับรถจักรยานยนต์ทั้ง 3 คัน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีแดง-ดำ ทะเบียน 4 ขณ 8932 กทม. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีน้ำเงิน-แดง ทะเบียน 4 ขณ 2414 กทม. ถูกก่อเหตุลักทรัพย์มาจากเขตพื้นที่ สน.ธรรมศาลา และสภ.ปลายบาง จึงได้ทำการสืบสวนขยายผล โดยพบว่าทั้งหมดเคยก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ ภ.จว.นนทบุรี และเขตพื้นที่นครบาล เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 66 เวลาประมาณ 03.00 น. ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีดำ-แดง หมายเลขตัวรถ MLHJA211 1M5705951 (ท้องที่ สภ.ปากเกร็ด)
2.วันที่ 31 ต.ค. 66 เวลาประมาณ 03.30 น. ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงินแดงทะเบียน 3 ขฉ 2678 กทม. (ท้องที่ สภ.บางศรีเมือง)
3.วันที่ 6 พ.ย. 66 เวลาประมาณ 03.40 น. ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ-แดง ทะเบียน 2 ขอ 2189 กทม. (ท้องที่ สภ.บางศรีเมือง)
4.วันที่ 21 พ.ย. 66 เวลาประมาณ 03.00 น. ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีน้ำเงิน-แดง ทะเบียน 4 ขณ 8932 กทม. (ท้องที่ สน.ธรรมศาลา/ได้รถคืน)
5.วันที่ 21 พ.ย. 66 เวลาประมาณ 04.00 น. ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีแดง-ดำ ทะเบียน 4 ขณ 2414 กทม. (ท้องที่ สภ.ปลายบาง/ได้รถคืน) ซึ่งในกรณีที่ผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุต่างท้องที่ได้ประสานท้องที่เกิดเหตุแล้ว เพื่อมาทำการอายัดตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
จากภาพกล้องวงจรปิดจับภาพวันที่ 21 พ.ย.66 เวลา 04.00 น. จับภาพคนร้าย 2 คน ขี่รถ จยย.เข้ามาที่หอพักแห่งหนึ่งที่บางศรีเมือง หลังจากนั้นเดินตรงไป ที่ลานจอดรถ จยย.แล้วใช้ขาถีบคอรถและเข็นออกมา แล้วให้คนร้ายอีกคนยันรถเข็นหนีออกไป
ภาพจากกล้องวงจรปิดอีกตัวจับภาพวันที่ 17 ส.ค. 66 เวลา 03.00 น. จับภาพคนร้าย 2 คน ขับรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นมิราจ เข้ามาในซอยข้างโรงแรมย่านปากเกร็ด หลังจากนั้นให้คนร้ายอีกคนลงมาจากรถและเดินตรงเข้าไปที่รถจยย. แล้วลากรถจยย.ออกไป
นายอำนาจ หรือนาท ผู้ต้องหา กล่าวว่า เอารถที่ขโมยมานำไปขาย ขายได้กำไรคันละ 4,000-5,000 บาท ขายไปหลายคันแล้ว คันไหนที่ขโมยมาถ้าใช้ไม่ได้ก็จะนำไปซ่อมก่อนแล้วนำไปขาย ซึ่งตนทำมานานแล้ว ทำมากับเพื่อน 2-3 คน ทำในพื้นที่บางศรีเมืองและปากเกร็ด
พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า วันนี้เป็นการแถลงเกี่ยวกับแก๊งลักรถที่ระบาดในทุกพื้นที่ในประเทศไทย เป็นการขายข้ามชาติ และส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ต้องดำเนินการอย่างรัดกุม ของทรัพย์สินที่พี่น้องประชาชนที่สูญเสียไปจะต้องไปคืน และจะทำการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจากจังหวัดใกล้เคียง ให้กองสืบเข้ามาช่วย เพราะอาจจะเป็นขบวนการที่ใหญ่ขึ้น วันนี้มีการจับกุม 3 ราย และรถจยย.ทั้ง 5 คัน ตนจะขยายผลต่อและตรวจค้นจับกุมให้ได้มากที่สุด ส่วนเรื่องการขยายผลผู้ก่อเหตุไม่ได้ก่อเหตุเพียงพื้นที่เดียว จะต้องขยายผลตามต่อ เพราะคนร้ายก่อเหตุในหลายพื้นที่ จึงอยากฝากพี่น้องประชาชนชนที่เป็นเป้าหมายให้ระมัดระวัง ในเรื่องการป้องกันทรัพย์สินของตัวเอง ให้ดีกว่านี้
ทางด้านนายบุญเด่น เพ็ชรสุข อายุ 48 ปี เจ้าของรถ กล่าวว่า เมื่อวันจันทร์ตนได้จอดรถไว้ที่ตึกอมรชัย 3 ตนได้ล็อคคอรถและเก็บกุญแจเรียบร้อยแต่ถูกขโมยไป ต้องขอบคุณพี่ๆตำรวจที่ตามรถกลับมาได้ เพราะว่าตอนนั้นตนนอนหลับอยู่ เพิ่งจะทราบเรื่องว่ารถของตนหายในวันจันทร์ ตนก็รีบมาแจ้งความได้ 1 วัน พี่ๆตำรวจก็สามารถตามรถกลับคืนมาได้ ต้องขอบคุณพี่ๆตำรวจมากๆที่ทำการตามจับไว เพราะตนก็ยังไม่รู้ตัวว่ารถหาย ซึ่งรถของตนก็ไม่ได้เสียหายอะไรมาก มีแค่ตระกร้ารถโดนถอดออกและโดนสลับป้ายทะเบียน ซึ่งรถของตนก็ผ่อนอีกปีกว่าก็จะหมด เพราะตนก็ใช้รถในการทำงานถ้าขาดรถไปก็คงแย่
ด้านนางศิวาภร รุ่งรัตนานุภาพ อายุ 40 ปี เจ้าของรถ กล่าวว่า รถของตนหายไปเมื่อวานตอนตี 2 ครึ่ง หายไป 1 วันก็ได้รถคืน ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยสกัดจับและตามรถให้ เพราะตนคิดว่าอีกไม่กี่นาทีรถของตนก็คงเป็นซาก ซึ่งในวันที่รถของตนหายก็คือตนจอดรถจยย.ไว้ในบ้าน ตนคิดว่าคนร้ายอาจจะดึงรถจากข้างหลังถอยออกไปและหักคอและนำขึ้นรถกระบะไป เพราะว่ามีคนได้ยินเสียงตอนหักคอรถ เอาขึ้นรถและก็ขับรถออกไปเลย ตนดีใจมากที่ได้รถคืนเพราะว่ายังผ่อนไม่หมด เหลือประมาน 15 งวด แต่ก็ยังดีที่ตนได้ทำคุ้มครองรถหายไว้ ตนจึงขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ เพราะไม่กี่นาทีถ้าตามรถไม่ได้ รถตนอาจจะขายเป็นซากไปแล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *