โซเชียลแห่ชื่นชมตำรวจสายตรวจ สภ.บางศรีเมือง ฉายา“โรโบคอป”

โซเชียลแห่ชื่นชมตำรวจสายตรวจ สภ.บางศรีเมือง ฉายา“โรโบคอป”พกอุปกรณ์ออกตรวจบนตัวครบครันน้ำหนักรวมกว่า 10 ก.ก.ใส่มานานกว่า 3 ปี
จากกรณีเพจ “สาระแน GUN” โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า “บางศรีเมือง” ส่งเข้าประกวดครับ ตำรวจพร้อมรบ “(กับโจร)” โดยคลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลชั่วข้ามคืน ทั้งคอมเมนต์และแชร์ ชาวเน็ตแห่ชื่นชมถึงความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่เป็นจำนวนมาก เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 10 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สภ.บางศรีเมือง ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณี “โรโบคอป บางศรีเมือง” กับ พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุงผกก.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท. ณัฏฐวรรษ ฐากูรไชยกรณ์ รองผกก.ป.สภ.บางศรีเมือง หลังโซเชี่ยลแห่แชร์ และชื่นชม ส.ต.ท.ธนวัฒน์ เข้าใจการ ผบ.หมู่(ป.) สภ.บางศรีเมือง แต่งกายพร้อมอุปกรณ์ครบครัน อาทิ ปืนพร้อมลูกกระสุน กุญแจมือ วิทยุสื่อสาร กล้อง เสื้อเกราะ สายรัดห้ามเลือด มีดพก ไฟฉาย เป็นต้น ซึ่งทุกอย่างมีประโยชน์และใช้ได้จริง รวมน้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม สำหรับเวลาออกปฏิบัติหน้าที่
จากการสอบถาม ส.ต.ท.ธนวัฒน์ เข้าใจการ ผบ.หมู่(ป.) สภ.บางศรีเมือง กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่หลาย ๆ คนเห็นความพร้อมในการปฏิบัติงานของตน เพราะอุปกรณ์ทุกอย่างสามารถใช้ได้จริง หลัก ๆ จะมีคีมอเนกประสงค์ สายรัดห้ามเลือด ปืน ไม้สำรอง วิทยุดิจิทัลและอนาล็อก ไฟไว้สำหรับเปิดฉุกเฉิน กล้องและอื่น ๆ อุปกรณ์ทั้งหมดนี้ตนเคยใช้ทั้งหมด รวมแล้วหนักประมาณ 10 กิโลกรัม ใส่แบบนี้มา 3 ปีแล้ว ใส่ให้ชินจนเป็นส่วนหนึ่งของร่างกาย อุปกรณ์ทั้งหมดนี้มีทั้งของหลวงและซื้อเอง อย่างเสื้อเกราะของหลวงมีแต่ตัวใหญ่จึงซื้อใหม่เองให้พอดีตัว รวมถึงอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ บางอย่างซื้อเพื่อความคล่องตัวของตนเอง อำนวยความสะดวกของเรา บางอย่างมีเหลือไว้ดีกว่าขาด ชุดหนักแบบนี้ตนก็ยังวิ่งทันเวลาเกิดเหตุ อาจจะชินเพราะใส่แบบนี้มา 3 ปีแล้ว บางอย่างได้รับการสนับสนุนจากผู้กำกับซื้อให้ เพราะราคาค่อนข้างแรง ตนรู้สึกดีใจที่มีคนตั้งฉายา “โรโบคอป บางศรีเมือง” ให้ ดูจากความพร้อมแล้วตนก็สมฉายา รู้สึกภูมิใจและดีใจมากๆ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมและมองเห็นความตั้งใจในสิ่งที่ตนทำ
ด้าน พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง ผกก.สภ.บางศรีเมือง กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจและขอบขอบคุณกำลังใจจากประชาชนที่ส่งมาให้ถึงเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ ส่วนนี้จะทำให้เจ้าหน้าที่มีความตั้งอกตั้งใจในการทำงานและปฏิบัติหน้าที่ให้เต็มที่ หาความรู้เพิ่มเติมเพื่อดูแลประชาชน อุปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ ทางหน่วยงานราชการมีการจัดสรรเพียงพอให้ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่อยู่แล้ว อาจมีบางคนที่ใช้ของหลวงไม่ถนัด หรือไม่พอดีกับตัว สามารถจัดหาซื้อได้เพื่อให้คล่องตัวกับตนเองและเกิดประโยชน์สูงสุดของทางราชการ ตามคำสั่งของท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ท่านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และท่านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้มุ่งเน้นในการปฏิบัติการตามหลักของยุทธวิธี ก่อนการปล่อยแถวไปปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งน้องอยู่ในสายตรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม จะมีการส่งต่อข้อมูลก่อนปฏิบัติการ และทบทวนยุทธวิธีเพื่อใช้ในการป้องกันและปราบปราม ฝากถึงพี่น้องประชาชนขอให้มีความอุ่นใจ ทางตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรีของเรามีความพร้อมที่จะดูแลความปลอดภัยให้กับทุกท่าน
**********************
(ลิงค์ที่มาของเเหล่งข่าว)
**********************

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *